Nhà trường công bố chương trình Quan hệ doanh nghiệp - Đối tác dài lâu

Sáng 2-11, trong khuôn khổ Hội nghị “Nhà tuyển dụng và các đối tác đồng cấp học thuật lấy ý kiến góp ý quảng bá thương hiệu” diễn ra tại cơ sở Quận 1, Nhà trường công bố chương trình Quan hệ doanh nghiệp - Đối tác dài lâu.


ThS. Trần Nam trình bày cụ thể về chương trình tại hội nghị - Ảnh: MINH THỪA


Hội nghị có sự tham dự của TS. Nguyễn Quốc Chính – đại diện Trung tâm Khảo thí và Đánh giá chất lượng đào tạo, ĐHQG-HCM; TS. Phạm Tấn Hạ - Phó Hiệu trưởng Trường ĐH KHXH&NV. Về phía khách mời có đại diện của các đơn vị như Trường ĐH Quốc tế, (ĐHQG-HCM), Trường Đại học Tài chính Marketing, Trường ĐH Kinh tế TP. HCM, Báo Tuổi Trẻ, Báo Pháp luật TP. HCM, Đài Truyền hình thành phố Hồ Chí Minh, Happy Young House, Viettravel, Saigontourist, CareerBuilder, Bảo hiểm AIA, Bảo hiệm Hanwha...


Tại hội nghị, ThS. Trần Nam cho biết, Công tác quan hệ doanh nghiệp đang là trọng tâm trong hoạt động nhằm phát huy nguồn lực đào tạo của Nhà trường, thể hiện cam kết của Trường ĐH KHXH&NV trong việc tạo điều kiện, tạo việc làm, thực tập, vận động học bổng và các nguồn lực khác cho quá trình đào tạo và nghiên cứu. 

Chương trình Quan hệ doanh nghiệp - Đối tác dài lâu bao gồm 5 nội dung: 

     1. Chương trình Tuyển dụng

     2. Chương trình Thực tập, tham quan doanh nghiệp

     3. Chương trình Chia sẻ kỹ năng nghề nghiệp

     4. Chương trình Hiến tặng và tài trợ

     5. Chương trình Doanh nghiệp quảng bá sản phẩm, dịch vụ


Về Chương trình tuyển dụng, các doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng nhân sự, thực tập sinh sẽ gửi yêu cầu về Phòng TT&QHDN. Phòng tiếp nhận, xử lý và chuyển thông tin đến các khoa/bộ môn để chọn ứng viên phù hợp. Đồng thời, đăng thông tin tuyển dụng lên website http://jobs.hcmussh.edu.vnfanpage Trường ĐH KHXH&NV để thông tin có thể tiếp cận với sinh viên nhanh và rộng rãi nhất, đặc biệt là cựu sinh viên – nhứng ứng viên này là có thể đi làm ngay nếu đáp ứng nhu cầu của nhà tuyển dụng.


Ông cũng cho biết, hiện nay sinh viên rất cần được tìm hiểu môi trường thực tế tại các doanh nghiệp dưới dạng tham quan tìm hiểu và thực tập dài hạn. Nhà trường thực hiện Chương trình Thực tập, tham quan doanh nghiệp nhằm giúp sinh viên có cơ hội trải nghiệm môi trường làm việc thực tế. 


Nhận thấy sinh viên còn nhiều kỹ năng chưa hoàn thiện, chương trình cũng mong muốn hướng đến việc trang bị thêm nhiều kỹ năng cần thiết để sau khi ra trường, sinh viên dễ thích nghi với môi trường làm việc. Phòng TT&QHDN sẽ dựa vào nhu cầu và số lượng đăng ký của sinh viên để mời các đại diện doanh nghiệp, cựu sinh viên, những người có nhiều kinh nghiệm về chia sẻ trong khuôn khổi chương trình Chia sẻ kỹ năng nghề nghiệp. Các doanh nghiệp cũng có thể chủ động đề xuất hợp tác chia sẻ kỹ năng cho sinh viên, kết hợp các hoạt động tuyển dụng nhân sự. 


Ông cũng cho biết, nhiều doanh nghiệp, cựu sinh viên sẵn sàng tài trợ, hỗ trợ cho sinh viên các khoản học bổng, thiết bị giảng dạy, nghiên cứu và các sản phẩm khác hỗ trợ quá trình đào tạo và nghiên cứu của Nhà trường. Chương trình Hiến tặng và tài trợ ra đời nhằm kết nối nguồn lực xã hội góp phần phát triển đại học.


Một trong những nhu cầu của doanh nghiệp là quảng bá sản phẩm và dịch vụ đến sinh viên nhằm giới thiệu những dịch vụ tiện ích, phù hợp cho môi trường gáo dục đại học. Chương trình Doanh nghiệp quảng bá sản phẩm, dịch vụ nhằm hỗ trợ gắn kết doanh nghiệp với đông đảo người học tại Trường và đây cũng là giải pháp hợp tác và hỗ trợ doanh nghiệp phát triển.


Trao đổi tại hội nghị, đại diện các đơn vị doanh nghiệp đều bày tỏ sự đồng tình về việc ra mắt chương trình Quan hệ doanh nghiệp đối tác dài lâu. Biên tập viên Võ Huỳnh Tấn Tài (HTV) khẳng định, đây là bước đi quan trọng và cần thiết, thậm chí nên được triển khai sớm hơn. Bởi chương trình sẽ không chỉ góp phần mở rộng cơ hội việc làm đối với sinh viên, giúp doanh nghiệp tìm được nguồn nhân lực chất lượng mà còn góp phần thúc đẩy thương hiệu Trường ĐH KHXH&NV ngày một phát triển và lan tỏa hơn.


Các vấn đề hợp tác không chỉ dừng lại là khâu tuyển dụng hay trang bị kỹ năng, chương trình còn hướng đến những hoạt động thúc đẩy hợp tác lâu dài như doanh nghiệp hiến tặng các vật dụng cần thiết dành cho sinh viên hay hỗ trợ tài liệu nghiên cứu, học bổng… Ngược lại, doanh nghiệp có thể được hỗ trợ quảng bá thương hiệu sản phẩm của doanh nghiệp trên các kênh truyền thông của Trường.


Theo ThS. Trần Nam, các đối tác mong muốn liên kết có thể liên hệ Bộ phận Quan hệ doanh nghiệp thuộc Phòng Truyền thông và Quan hệ doanh nghiệp theo địa chỉ: Phòng B011, số 10-12 Đinh Tiên Hoàng, quận 1, TP. Hồ Chí Minh; số điện thoại: 028 3829 3828 - xin số 197; email: doanhnghiep@hcmussh.edu.vn.


Một số hình ảnh khác tại Hội nghị:

 


Toàn cảnh hội nghị - Ảnh: MINH THỪA

 


Chương trình thu hút sự quan tâm của đại diện các đơn vị tham gia - Ảnh: MINH THỪA

 


BTV Võ Huỳnh Tấn Tài chia sẻ quan điểm tại hội nghị - Ảnh: MINH THỪA

 

HỒ HIỀN

Góp ý
Họ và tên: *  
Email: *  
Tiêu đề: *  
Mã xác nhận:
 
 
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper  
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.